Trẻ mấy tháng tuổi có thể sử dụng mật ong?

Trẻ mấy tháng tuổi có thể sử dụng mật ong?

     Bé từ 12 tháng tuổi trở lên có thể dùng mật ong. Tuy nhiên mẹ chỉ nên cho bé dùng với lượng nhỏ tối đa 30g một ngày. Mẹ không nên cho bé uống quá nhiều mật ong vì mật ong có chứa đường ngọt dễ gây sâu răng và làm tăng lượng đường trong máu dẫn đến béo phì. 

     Từ 10 tuổi, bé có thể dùng lượng như người lớn vì hệ tiêu hoá của bé lúc này đã có thể hấp thụ tốt hơn. Đồng thời có thể đẩy các bào tử vi khuẩn Clostridium Botulinum ra khỏi cơ thể, nên sử dụng mật ong sẽ không gây hại cho sức khỏe.

     Mẹ tuyệt đối không nên cho trẻ dưới 12 tháng tuổi dùng mật ong hay sử dụng mật ong để rơ lưỡi cho bé. Vì hệ tiêu hoá của bé lúc này chưa hoàn thiện, có thể nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum trong mật ong, gây ngộ độc cho con. 

 

Công dụng của mật ong đối với trẻ nhỏ

1. Kháng khuẩn, kháng viêm giúp sát trùng và làm lành vết thương

     Mật ong có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên nhờ quá trình ong hút mật và hấp thu dưỡng chất của nhiều loài hoa khác nhau. Nhờ thế, mật ong giúp chống nhiễm khuẩn đường hô hấp, nhiễm trùng da và lành làm các vết thương hở hiệu quả.

2. Giảm đau rát và nhanh chóng làm lành vết bỏng

     Nhờ khả năng kháng khuẩn và kháng viêm cao, mật ong còn giúp giảm đau rát và nhanh chóng làm lành vết bỏng, tránh nhiễm trùng và viêm nhiễm hiệu quả. Khi con bị bỏng nhẹ, mẹ có thể dùng mật ong thoa lên vùng da bị bỏng để giúp làm dịu da.

3. Chữa ho và cảm lạnh

     Mật ong có tác dụng chữa ho cho trẻ rất tốt nhờ đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm cao nên có thể hỗ trợ làm giảm tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp, viêm họng cho trẻ một cách hiệu quả.

 

4. Tăng cường enzyme cho hệ tiêu hóa của bé

     Hàm lượng enzyme trong mật ong sẽ làm giảm tình trạng rối loạn tiêu hóa. Mẹ có thể pha mật ong với nước ấm ở nhiệt độ khoảng 40 độ C và cho con uống trước bữa ăn 1 tiếng đồng hồ hoặc sau bữa ăn từ 2 - 3 giờ giúp hệ tiêu hoá của bé hoạt động tốt hơn.

5. Tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch

     Mật ong chứa nhiều thành phần dinh dưỡng giúp trẻ tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch vào thời điểm giao mùa, tránh các bệnh cảm cúm, ho,... Mẹ có thể pha mật ong với nước ấm cho bé uống hằng ngày để giúp con khỏe mạnh hơn nhé!

Zalo
Hotline