Cùng tìm hiểu thời điểm

Cùng tìm hiểu thời điểm

     Mật ong là một trong những loại thực phẩm tự nhiên chứa nhiều thành phần cực kỳ tốt đối với sức khỏe. Tuy nhiên, uống mật ong vào thời điểm nào sẽ phát huy được hiệu quả tốt nhất.

Uống mật ong vào sáng sớm - để làm sạch dạ dày

     Vào mỗi buổi sáng thức giấc, sau khi làm các công việc vệ sinh cá nhân như đánh răng, rửa mặt xong thì bạn nên uống một cốc nước mật ong có pha cùng một chút nước ấm. Đây được coi là thời điểm thích hợp để giúp cung cấp đủ năng lượng cho một ngày làm việc, hoạt động.

     Trong thời điểm này, mật ong chứa nhiều loại dưỡng chất giúp cải thiện hệ tiêu hóa, chống lại tình trạng nhiễm trùng, làm sạch dạ dày, giúp đào thải mọi độc tố ra ngoài và đặc biệt là cực kỳ tốt cho những người gặp phải các vấn đề về dạ dày.

     Cứ duy trì thói quen này đều đặn vào mỗi buổi sáng sẽ giúp cơ thể nhanh loại bỏ được mọi chất thải ra khỏi cơ thể, từ đó giúp cơ thể luôn được làm sạch hiệu quả, đều đặn. Việc thường xuyên uống nước mật ong vào mỗi buổi sáng còn giúp bạn đi đại tiện đầy đủ mỗi ngày nữa đấy.

     Đặc biệt, hàm lượng mật ong cung cấp cho cơ thể còn cao gấp 5 lần so với các loại nước thông thường, lại không gây tình trạng béo phì mà còn giúp hạn chế cảm giác đói bụng, cồn cào ruột gan.

 

 

Uống mật ong vào buổi chiều - giúp bổ sung năng lượng

     Sau một buổi sáng làm việc dường như khiến mọi người đều tiêu tốn nhiều năng lượng, cộng với tình trạng căng thẳng, áp lực và không còn năng lượng để làm việc cho buổi chiều. Khoảng thời gian này, bạn có thể uống một cốc nước mật ong để giúp hồi phục lại tinh thần làm việc.

     Vị ngọt có trong mật ong sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần một cách nhanh chóng, giúp xua tan các phiền muộn, mệt mỏi và giúp bạn tỉnh táo hơn. Bên cạnh đó, đối với những ai là vận động viên hoặc người có hoạt động với cường độ cao thường xuyên mà uống một cốc nước mật ong trước và sau khi làm việc thì cực kỳ tốt đối với sức khỏe.

Uống mật ong trước khi đi ngủ - Hỗ trợ giấc ngủ và an thần

     Uống mật ong trước khi đi ngủ sẽ giúp hỗ trợ hoạt động thải độc tố, giúp tuần hoàn máu đều đặn, ổn định và giúp cơ thể hấp thụ được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

     Đồng thời, uống mật ong trước khi đi ngủ còn giúp các bạn có một giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn, giúp cơ thể trở nên sảng khoái, ổn định hơn. Tuy nhiên, bạn cần uống trước khi đi ngủ từ 1 – 2h, tránh uống trước khi đi ngủ vì nó sẽ dễ làm gián đoạn giấc ngủ, khiến bạn thường xuyên phải đi vệ sinh vào ban đêm làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

 

 

Uống mật ong sau bữa ăn - Thúc đẩy tiêu hóa

     Sau khi xong bữa tối khoảng 1 – 2h, bạn nên uống một cốc nước mật ong bởi nó cực kỳ có lợi cho việc điều tiết, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa. Nó còn giúp tăng cường hoạt động của nhu động ruột, giúp việc đại tiểu tiện diễn ra nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Uống mật ong trước bữa ăn - Ngăn chặn acid dạ dày

     Theo nhiều nghiên cứu, uống mật ong trước bữa ăn khoảng 30 phút sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động một cách tốt hơn, giúp điều tiết axit dạ dày, từ đó giúp làm giảm kích thích ở niêm mạc dạ dày, có thể ngăn chặn được những cơn đau khó chịu ở dạ dày. Đặc biệt là cực kỳ tốt cho những người gặp phải các bệnh lý về dạ dày như trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày, đau dạ dày…

     Việc uống một cốc nước có mật ong trước bữa ăn sẽ giúp làm giảm đi những triệu chứng, biểu hiện khó chịu về bệnh dạ dày như ợ chua, đau bụng thượng vị, ợ nóng, khó tiêu, đầy bụng…

Zalo
Hotline