PHƯƠNG PHÁP ĐỂ PHÂN BIỆT MẬT ONG THẬT VÀ MẬT ONG GIẢ

PHƯƠNG PHÁP ĐỂ PHÂN BIỆT MẬT ONG THẬT VÀ MẬT ONG GIẢ

Kiểm tra nhãn sản phẩm

Xem xét nhãn sản phẩm để tìm thông tin về nguồn gốc, thành phần và chứng nhận. Mật ong thật thường có nhãn ghi rõ nguồn gốc, thông tin về hình thức nuôi ong và quy trình sản xuất. Nếu không có thông tin chi tiết hoặc nhãn không rõ ràng, có thể đây là dấu hiệu mật ong giả.

Kiểm tra độ nhớt và độ trong suốt

Mật ong thật thường có độ nhớt và độ trong suốt khác nhau, phụ thuộc vào loại hoa mà ong đã hái mật. Mật ong giả thường có độ nhớt đồng đều và không có bất kỳ tạp chất nào. Bạn có thể kiểm tra bằng cách nhìn qua mật ong trong một ống thủy tinh. Nếu mật ong không có độ trong suốt tự nhiên hoặc có hiện tượng lắng đọng lớn, có thể đây là mật ong giả.

Kiểm tra hương vị và mùi

Mật ong thật thường có hương vị và mùi tự nhiên của loại hoa mà ong đã hái mật. Mật ong giả thường có hương vị nhạt và mùi như một chất phụ gia hoặc hương liệu được thêm vào. Thử nếm mật ong và chú ý đến hương vị và mùi có phù hợp với loại hoa được ghi trên nhãn hay không.

Kiểm tra tinh thể

Mật ong thật có thể có tinh thể tự nhiên nhỏ hoặc có dạng kết tủa trong chai do quá trình tinh chế. Trong khi đó, mật ong giả thường không có tinh thể tự nhiên và có thể trông rõ ràng và trong suốt.

Thử nghiệm đốt

Đốt một chút mật ong bằng đèn hồng ngoại hoặc diêm. Mật ong thật sẽ cháy dễ dàng và tạo mùi hương thơm. Mật ong giả có thể khó cháy hoặc tạo ra mùi khét.

Tuy nhiên, để đảm bảo chắc chắn về chất lượng và nguồn gốc của mật ong, nên mua sản phẩm từ các nguồn đáng tin cậy và có uy tín.

 

Zalo
Hotline