Mật ong để được bao lâu? Bảo quản sao tốt nhất!

Mật ong để được bao lâu? Bảo quản sao tốt nhất!

Mật ong để được bao lâu?

 

     Vậy mật ong để được bao lâu? Theo các chuyên gia, các loại mật ong rừng thường có thể bảo quản được trong ít nhất 2 năm. Trong mật ong nguyên chất có khoảng 70% là đường nên độ ẩm có trong loại mật ong này sẽ thấp hơn các loại mật ong khác. Điều này ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Theo các chuyên gia, cách bảo quản mật ong như sau:

 

  • Mật ong rừng nên được bảo quản trong vòng 2 năm vì nó tiếp xúc với phấn hoa, dễ lên men và trở nên chua.
  • Mật ong nuôi nên được giữ trong vòng 3 năm và không nên sử dụng sau thời gian đó.
  • Mật ong không xác định nguồn gốc nên nên sử dụng ngay và không nên lưu trữ quá lâu.

 

 

Hướng dẫn cách bảo quản mật ong đúng chuẩn

 

Dụng cụ đựng mật ong


      Bạn có thể lưu trữ mật ong trong chai thuỷ tinh có nắp kín, không chỉ an toàn mà còn đẹp mắt. Nhưng nếu không có chai thuỷ tinh, bạn vẫn có thể sử dụng chai nhựa chất lượng để bảo quản mật ong một cách hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

 

      Tuyệt đối không nên lưu trữ mật ong trong các vật liệu làm từ gỗ hoặc kim loại. Gỗ và kim loại có thể tác động vào các hợp chất trong mật ong, làm thay đổi hương vị và gây ra các chất độc hại cho sức khỏe.

 

Nhiệt độ bảo quản


      Để bảo quản mật ong tươi ngon, bạn cần chú ý đến nhiệt độ lưu trữ. Nên tránh để mật ong ở nơi quá nóng hoặc quá lạnh. Nhiệt độ tốt nhất để bảo quản mật ong là từ 21 đến 27 độ C. Khi nhiệt độ quá cao, mật ong có thể bị sạm màu và thay đổi vị. Còn khi nhiệt độ quá thấp hoặc nếu để mật ong trong tủ lạnh bạn sẽ khiến cho mật ong đông đặc và kết tủa thành đường.

 

 

Nơi bảo quản


      Để mật ong được lưu trữ tốt, bạn cần đặt nó ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Hạn chế để mật ong ở những nơi có nhiệt độ thay đổi liên tục để đảm bảo chất lượng của nó được bảo tồn lâu dài. Đừng đặt mật ong trên nền hoặc ở những vị trí có nhiệt độ thấp vì điều này có thể làm cho nó tinh kết. Tránh xa những nơi quá nóng hoặc quá lạnh để đảm bảo chất lượng của mật ong.

Zalo
Hotline