Mật Ong Chanh - Giải Pháp Hoàn Hảo Cho Những Ngày Ho Khan, Cảm Cúm

Mật Ong Chanh - Giải Pháp Hoàn Hảo Cho Những Ngày Ho Khan, Cảm Cúm

 Khi thời tiết thay đổi thất thường, ho khan, cảm cúm là những căn bệnh phổ biến khiến nhiều người khó chịu. Mật ong chanh - sự kết hợp hoàn hảo giữa hai nguyên liệu thiên nhiên là mật ong và chanh - được xem là giải pháp hiệu quả giúp xoa dịu cơn ho, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ điều trị cảm cúm.

Mật ong sở hữu đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm, giúp tiêu đờm, giảm ho và làm dịu cổ họng. Chanh chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại virus cảm cúm.

Cách pha chế mật ong chanh vô cùng đơn giản 

Nguyên liệu

  • 1 ly (237ml) nước
  • 2 thìa cà phê (14g) mật ong
  • 1/2 quả chanh vừa

Cách pha chế

Bước 1: Đun nước sôi, đổ ra ly để đến ấm 

Bước 2: Vắt nước cốt chanh vào ly

Bước 3: Thêm một muỗng mật ong nguyên chất vào ly

Bước 4: Khuấy đều và thưởng thức 

Uống nước chanh mật ong có tác dụng gì theo từng thời điểm

3.1 Sau khi thức dậy

Sau khi thức dậy, bạn nên uống trước một ly nước lọc rồi mới pha nước chanh mật ong. Lưu ý là nước chanh mật ong nên pha loãng để không nạp nhiều axit vào dạ dày. 

3.2 Sau bữa ăn sáng, trưa và tối

Nếu bạn muốn giảm cân thì nên uống một ly nước chanh mật ong sau mỗi bữa ăn 15 phút. Vì chanh mật ong giúp cho bạn có cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn vặt. 

3.3 Buổi tối trước khi đi ngủ

“Thời điểm vàng” tuyệt vời nhất uống nước chanh mật ong vào buổi tối là từ 20 - 21 giờ. Thời điểm này uống trước khi đi ngủ giúp cho các hệ thần kinh của bạn được thư giãn, cải thiện được giấc ngủ của bạn. 

Zalo
Hotline