Cách nhận biết mật ong bị hỏng, không thể sử dụng được nữa

Cách nhận biết mật ong bị hỏng, không thể sử dụng được nữa

Cách nhận biết mật ong bị hỏng

 

     Mật ong có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng sử dụng mật ong hỏng có thể gây ra nhiều nguy cơ cho sức khỏe. Để nhận biết xem mật ong có bị hỏng không, bạn cần chú ý những điểm sau:

 

  • Về màu sắc: Mật ong bị hỏng sẽ thay đổi màu sắc thành màu đậm hoặc đen. Bề mặt của mật ong có thể xuất hiện bọt khí màu trắng.
  • Về hương thơm: Mật ong tốt thường có hương ngọt dịu và mùi phấn hoa. Nếu mật ong có mùi khó chịu, cay nồng hoặc không có hương thơm đặc trưng, có thể là đã hỏng.
  • Về mùi vị: Mật ong hỏng thường có vị đắng, cay nồng. Trong khi mật ong tươi ngon thường giữ vị ngọt thanh, có chút chua nhẹ.

 

 

Mật ong bị lên bọt có phải là giả không?

 

      Khi mật ong được đựng trong chai, lọ, hoặc bình thủy tinh kín, áp lực bên ngoài có thể khiến mật ong tạo ra bọt trắng. Điều này thường xảy ra do sự hiện diện của khí dạng bọt. Do đó, người ta có thể nhận biết mật ong giả, thường được pha thêm đường hoặc các hóa chất khác, thông qua việc quan sát. Mật ong giả thường sẽ tạo ra ít bọt hơn so với mật ong tự nhiên.

 

 

Mật ong để lâu có tốt không?

 

      Nếu để mật ong lâu, nó sẽ không còn tốt nữa. Mật ong sẽ thay đổi về mùi vị và chất lượng. Thậm chí, nó có thể trở nên đắng và lên men giống như rượu. Đồng thời, mật ong cũng sẽ mất đi enzym quan trọng. Vì vậy, để tránh gây hại cho sức khỏe, bạn không nên sử dụng mật ong đã lâu và đã thay đổi về chất lượng.

Zalo
Hotline