Cách chế biến mật ong thơm ngon không thể bỏ lỡ

Cách chế biến mật ong thơm ngon không thể bỏ lỡ

Cách pha mật ong cùng với chanh

 

     Để thanh lọc cơ thể, chữa trị các các loại bệnh về đường hô hấp thường gặp như ho khan, cảm lạnh đau họng thì một cốc nước ấm pha chung với chanh chắc chắc sẽ là liều thuốc tuyệt vời. Hỗn hợp nước ấm pha cùng với mật ong và chanh còn là những người công nhân cần mẫn vệ sinh, giải độc cho gan, thanh lọc cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch.

 

      Dùng thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn có được các vitamin và các chất khoáng cần thiết khác.  Về tỉ lệ pha chế, theo khuyến nghị thì tỉ lệ mật ong và nước cốt chanh là 2:1. Nước ấm thì bạn có thể gia giảm cho vừa miệng để thưởng thức là được.

 

 

Cách pha mật ong và gừng

 

     Cách pha chế biến mật ong và gừng thì hơi khác so với mật ong và chanh. Đầu tiên, bạn cần đun sôi nước và cho những lát gừng đã được thái mỏng vào đó. Đừng quên đậy nắp và đun lửa nhỏ trong vòng từ 5 đến 10 phút.

 

      Sau đó, chờ nước ấm đi một xíu và khuẩy mật ong vào và thưởng thức, nếu như không thích ăn gừng thì có thể lọc để lấy các lát gừng ra. Hỗn hợp này chuyên dùng để trị các triệu chứng đau cơ, tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa và giảm các triệu chứng của đau bụng kinh và đau nửa đầu.

 

Chế biến mật ong với các món ăn khác

 

     Mật ong là một dạng chất lỏng khá đặc biệt, chỉ chứa khoảng 20% là nước tuy nhiên nếu xét về vị ngọt thì hơn hẳn các loại đường khác. Vì vậy, khi nấu ăn, chế biến mật ong với các loại thực phẩm khác bạn cần chú ý khâu nêm nếm để món ăn không bị quá ngọt.

 

      Trong các món nướng, quay thì mật ong chính là gia vị chính để ướp như sườn heo nướng, vịt quay, gà nướng,… vì mật ong có vị ngọt thanh, khi quét lên các thực phẩm đó sẽ mang một hương vị thơm ngon và màu sắc óng ánh vàng hết sức hấp dẫn. Điều bạn cần chú ý khi nấu nướng các món ăn có mật ong tẩm ướp đó chính là mật ong dễ làm cháy món ăn nên khi nấu nướng bạn cần quan sát kĩ và giảm nhiệt độ so với các món ăn nấu với đường.

 

 

      Mật ong sẽ là giải pháp thay thế đường vô cùng hoàn hảo cho những ai không thích. Cùng với các loại detox và nước ép trái cây khác, mật ong cũng làm cho hương vị thơm ngon hơn một cách tự nhiên đầy khác biệt.

 

Không chế biến mật ong với các loại thực phẩm kỵ tính

 

      Dù mật ong là loại gia vị dễ kết hợp và chế biến mật ong với các nguyên liệu khác tuy nhiên vẫn có một số trường hợp cần phải chú ý nếu như bạn không muốn bị ngộ độc, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng và nguy hiểm hơn là cả tính mạng. Mật ong kỵ rất mạnh với hai loại nguyên liệu nấu ăn quen thuộc của Việt Nam đó chính là cá chép và thì là,… bạn tuyệt đối không dùng mật ong nấu với những nguyên liệu này.

Zalo
Hotline